Màn hình đồ họa (Graphics LCD) là một loại màn hình hiển thị được thiết kế để hiển thị các đồ họa và hình ảnh. Khác với màn hình LCD ký tự truyền thống chỉ có thể hiển thị các ký tự và ký hiệu cố định, màn hình đồ họa cho phép hiển thị đồ họa và hình ảnh phức tạp hơn.
Màn hình đồ họa thường có một ma trận điểm ảnh, trong đó mỗi pixel có thể được điều khiển độc lập để tạo ra hình ảnh. Điều này cho phép màn hình đồ họa hiển thị các đối tượng động, biểu đồ, biểu đồ, hình ảnh, và giao diện người dùng phức tạp hơn so với màn hình LCD ký tự.
Màn hình đồ họa thường được điều khiển bằng một bộ điều khiển đặc biệt và thường được kết nối với vi xử lý hoặc vi điều khiển để hiển thị thông tin. Các giao thức và giao diện phổ biến như SPI (Serial Peripheral Interface) và I2C (Inter-Integrated Circuit) thường được sử dụng để giao tiếp với màn hình đồ họa.