Màn hình hiển thị trong các module LCD (Liquid Crystal Display) lập trình là một thành phần quan trọng để hiển thị thông tin cho người dùng. Một module LCD bao gồm một bảng màn hình chứa các điểm ảnh nhỏ gọi là pixel và một bộ điều khiển để điều khiển và hiển thị các ký tự, ký hiệu, số liệu và đồ họa trên màn hình.
Có một số loại màn hình hiển thị trong module LCD lập trình, bao gồm:
1. Màn hình LCD ký tự: Loại này hiển thị các ký tự thông qua một tập hợp các ô ký tự. Mỗi ô ký tự thường bao gồm một số pixel (thường là 5x8 hoặc 5x10) để tạo thành các ký tự.
2. Màn hình LCD đồ họa: Loại này có thể hiển thị đồ họa và các ký hiệu ngoài các ký tự thông thường. Màn hình LCD đồ họa thường có một ma trận điểm ảnh, trong đó mỗi pixel có thể được điều khiển để tạo ra các hình ảnh hoặc đồ thị đơn giản.
Module LCD lập trình thường được sử dụng để hiển thị các thông điệp, dữ liệu hoặc tương tác người dùng trong các ứng dụng nhúng, như điều khiển vi điều khiển, Arduino, Raspberry Pi và các hệ thống nhúng khác. Các ký tự hoặc đồ họa được điều khiển và hiển thị trên màn hình LCD thông qua giao thức và lệnh điều khiển phù hợp trong quá trình lập trình.